Lượt xem: 720

Khánh thành nhà máy điện gió số 5 và số 6 tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng

Ngày 8/4, tại Công ty cổ phần năng lượng tái tạo Vĩnh Châu - TDC ngụ khóm Vĩnh An, Phường 2, thị xã Vĩnh Châu diễn ra buổi lễ khánh thành Nhà máy điện gió số 5 tỉnh Sóc Trăng. Dự lễ các các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cầm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Vĩnh Châu.

 


Nghi thức cắt băng khánh thành Nhà máy Điện gió số 5. Ảnh: Quang Bình

 

    Dự án Nhà máy điện gió Lạc Hòa 1 (Nhà máy điện gió số 5) do Công ty cổ phần năng lượng tái tạo Vĩnh Châu - TDC  làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 2.400 t đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã khởi công ngày 31/12/2019 có mức đầu tư 1.450 tỉ đồng, với 6 tuabin tổng công suất 30MW, 1 trạm biến áp 22/110kV - 40 MVA và đường dây 110kV - 2 mạch dài 9km đấu nối dự án với lưới điện quốc gia tại hai ngăn lộ mở rộng TBA 110kV Vĩnh Châu.

    Với sự nỗ lực vượt bậc của chủ đầu tư, các nhà thầu và các đối tác, ngày 31/10/2021, dự án đã phát điện lên lưới quốc gia, góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng. Ông Vũ Anh Đức - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần năng lượng tái tạo Vĩnh Châu - TDC đã cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự giúp đỡ của các ban, ngành và UBND thị xã Vĩnh Châu mà dự án đã hoàn thành và mang lại giá trị kinh tế - xã hội cho địa phương, tạo điểm nhấn cảnh quan với 6 tuabin sừng sững dọc bờ biển và hơn 7km đường đê bằng nhựa, góp phần thay đổi bộ mặt của địa phương.

    Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại ấp Mỹ Thanh, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng (Nhà máy Điện gió số 6), với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các sở, ban ngành cùng chính quyền địa phương.

    Theo đó, Nhà máy Điện gió số 6 có mức đầu tư 1.420 tỉ đồng, với 6 tuabin tổng công suất 30MW. Với sự nỗ lực vượt bậc của chủ đầu tư, các nhà thầu và các đối tác, dự án đã phát điện lên lưới quốc gia đúng theo kế hoạch đề ra. Ông Phạm Quốc Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng đã thành cảm ơn sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ nhân viên doanh nghiệp, các nhà thầu, đơn vị tư vấn, các nhà cung cấp; đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo, sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; sự hỗ trợ xuyên suốt và tháo gỡ kịp thời các vướng mắc phát sinh của Hội đồng giải phóng mặt bằng, các phòng, ban của thị xã Vĩnh Châu, Phường 2 và các xã: Lạc Hòa, Vĩnh Hải… Đây là những tiền đề quan trọng giúp cho Dự án Nhà máy Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng được triển khai và hoàn thành theo đúng kế hoạch, góp phần tạo thêm việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và ngành năng lượng mới, năng lượng sạch cho địa phương, thị xã Vĩnh Châu và tỉnh Sóc Trăng.

    Phát biểu tại Lễ khánh thành 2 nhà máy điện gió, đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu cùng các sở, ban, ngành và sự phối hợp tích cực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân thị xã Vĩnh Châu đã đóng góp vào quá trình triển khai thi công và xây dựng hoàn thành các nhà máy điện gió. Qua đó, đề nghị các chủ đầu tư tổ chức quản lý, khai thác và vận hành các nhà máy điện gió hoạt động ổn định, phát huy hiệu quả.

    Nhân dịp này, các đơn vị chủ đầu tư Nhà máy điện gió số 5 và số 6 đã tặng những phần quà cho hộ gia đình nghèo tại vùng dự án. Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao các Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích trong đóng góp xây dựng nhà máy để nhà máy sớm hoàn thành và đi vào hoạt động.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 105
  • Hôm nay: 7872
  • Trong tuần: 78,579
  • Tất cả: 11,801,899